วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

Techno Techno Showcase

     Techno Techno Techno !!! นิสิตวิชาเอกนี้เค้าเรียนอะไรกันบ้างนะ เค้าทำอะไรได้บ้างนะ คำถามที่หลายคนยังสงสัยอยู่ วันนี้ผู้เขียนจะพามาไขข้อข้องใจให้กับใครหลายๆ คนในงานนี้

TECHNO SHOWCASE ก้าวล้ำนำการศึกษา

     งาน TECHNO SHOWCASE ก้าวล้ำนำการศึกษา เป็นนิทรรศการที่จัดขึ้นโดยนิสิตชั้นปีที่ 4 วิชาเอกเทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดแสดงเมื่อวันที่ 15-16 สิงหาคม 2556 ชั้น 1 อาคารนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.สาโรธ บัวศรี ภายในงานจัดแสดงผลงานของนิสิต ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการศึกษาและมี Workshop ให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองปฏิบัติจริง มีทั้งหมด 8 บูท ได้แก่ 
     บูท Now You See Me ให้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายทำ การตัดต่อรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา
     บูท Do You Hear Me ให้ความรู้เกี่ยวกับการบันทึกเสียง การจัดรายการวิทยุเพื่อการศึกษา
     บูท Tech for Teach จัดแสดงสื่อการสอนและผลิตสื่อการสอนเพื่อนำไปใช้ในการศึกษา
     บูท See Snap จัดแสดงภาพถ่ายของนิสิตและสอนการถ่ายภาพเบื้องต้น
     บูท Away so Far ให้ความรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอนทางไกล
     บูท X-Ploring tech for fun ให้ความรู้เกี่ยวกับเกมเพื่ิอการศึกษาและให้ผู้เข้าชมงานเล่นเกมลุ้นรับรางวัล
     บูท Read Me Please ให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และแสดงผลงานของนิสิต
     บูท Around the World ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้โชเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อการศึกษา

      ในการจัดงานครั้งนี้ ผู้เขียนได้มีส่วนร่วมในการจัดบูท Away so Far เป็นบูทที่น่าสนใจมากเลยนะคะ เพราะกว่าจะมาเป็น  Away so Far ไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะ เพราะบูทนี้จะต้องทำโมเดลการเรียนการสอนทางไกล ตอนเเรกคิดว่าง่าย ทำสองสามวันก็เสร็จ ทำไปทำมา เอ๊ะ !!! ทำไมถึงไม่เหมือนแบบที่หามาเลย ใช้วัสดุแบบไหนถึงจะเหมือนจริงมากที่สุด ตอนนั้นก็กลัวและเครียดมาก กลัวว่าจะทำไม่เสร็จทันงาน แต่ด้วยความร่วมมือและร่วมใจของเพื่อนๆ สมาชิกในกลุ่มและรุ่นน้อง จึงทำให้โมเดลเสร็จสมบูรณ์ตามวันที่กำหนด ผู้เข้าชมงานให้ความสนใจโมเดลของพวกเราเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับถ่ายรูปคู่กับโมเดลด้วยเลยทีเดียว เห็นแบบนี้เเล้ว ก็แอบยิ้มเบาๆ ให้กับผลงานของตนเองที่มีคนให้ความสนใจ





     จากการจัดงานครั้งนี้ ผู้เขียนไม่หวังอะไรมากไปกว่า ประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำงานร่วมกับผู้อื่นที่ต้องใช้ความอดทน รับฟังความเห็นของผู้อื่น เพราะเรียนเเค่ทฤษฎี เราก็ได้แค่รู้ แต่ถ้าเราได้ลงมือปฏิบัติเราย่อมได้อะไรกลับไปมากกว่าที่คิดแน่นอน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์นัทธีรัตน์ เพื่อนๆ และน้องๆ ที่คอยช่วยเหลือกันจนงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี...ขอบคุณค่ะ
ขอฝากข้อคิดไว้ว่า " ระหว่างการเดินทางสำคัญกว่าจุดหมาย "



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น