วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

เปิดหน้าต่างความรู้ สู่ประตูอาเซียน (Online Exhibitions)


เปิดเพลงคลอเบาๆ รอเพื่อนๆทุกคน...

" สะบายดี ซาลามัตปากี มิงกาลาบา กูมุสตา ซินจ่าว " 
         เพื่อนๆ สงสัยว่า ทำไมวันนี้ผู้เขียนมาแปลกๆ พิมภาษาอะไร ไม่เข้าใจ ฮ่าๆ ใช่แล้วค่ะ                           วันนี้มาแปลกใหม่ คำข้างต้นที่กล่าวมาแปลเป็นภาษาไทยก็คือ " สวัสดี " ซึ่งคำทักทายของประเทศต่างๆในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นั่นเอง นับถอยหลังก็เหลือเวลาอีกแค่ 2 ปีเองนะคะ ถือว่าไม่นานเลย ที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่อาเซียน เพื่อนๆ พร้อมกันหรือยังคะ ถ้ายังเราไปทำความรู้จักกับ 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียนได้ใน นิทรรศการ เปิดโลกการเรียนรู้สู่อาเซียน กันเลยค่ะ



            
          นิทรรศการ เปิดโลกการเรียนรู้สู่อาเซียน เป็นนิทรรศการออนไลน์ของมหาวิทยาลัยบูรพา                 มีลักษณะเป็นสื่อประสม ให้ความรู้และความเพลิดเพลิน นำเสนอเนื้อหาความรู้เกี่ยวกับความเป็นมา วัตถุประสงค์ คำขวัญ สัญลักษณ์ เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ข้อมูลพื้นฐานทั้ง 10 ประเทศ ประกอบไปด้วย ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย บรูไน เวียดนาม ลาว พม่าและกัมพูชา นอกจากนี้ ยังมีอาชีพที่เปิดเสรีให้ทำงานได้ทุกประเทศในอาเซียน

  
              
          เสน่ห์ของนิทรรศการออนไลน์อยู่ที่ความพิเศษในการถ่ายทอดเนื้อหา ทั้งในรูปแบบของ                        ตัวหนังสือ รูปภาพและเสียง เข้าใจง่าย รวดเร็ว เป็นอัตโนมัติ มีความน่าสนใจมากกว่าการอ่านข้อความธรรมดา  สามารถเลือกอ่านได้ทุกทีทุกเวลาตามความสะดวก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม อีกทั้งยังเป็นสื่อที่เผยแพร่ข้อมูลได้อย่างกว้างขวาง เข้าถึงผู้คนได้ทุกระดับและยังเลือกชมตามความสนใจได้อีกด้วย
     ตอนนี้ใครที่ยังว่าง รีบเข้ามาชม  นิทรรศการ เปิดโลกการเรียนรู้สู่อาเซียน กันได้เลย ความรู้ดีๆยังรอคุณอยู่นะคะ...
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น